ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับถุงยางอนามัย




ความเชื่อผิดๆ เกี่ยวกับถุงยางอนามัย
1. ถุงยางอนามัย ป้องกันโรคได้แน่นอน!

​          โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอนค่ะ แม้แต่เรื่องถุงยางอนามัยและโรคติดต่อก็ตาม เนื่องจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์นั้นมีมากมายหลายโรค และก็ไม่ได้จำกัดหนทางติดต่อแค่การร่วมเพศเท่านั้น แต่ยังมีบางโรคที่ติดต่อได้ผ่านการจูบ หรือผ่านอวัยวะส่วนอื่นๆ ดังนั้นควรมีเพศสัมพันธ์เฉพาะกับแฟนของเราเท่านั้น และอย่าลืมหมั่นจูงมือกันไปตรวจโรคบ่อยๆด้วยนะคะ


2. ใช้ถุงยางอนามัย ไม่ถึงใจหรอก

​          แนวคิดนี้ พี่แก้ว&พี่กวาง ขอบอกว่าเชยมากๆ ค่ะ เพราะสมัยนี้เรามีวิวัฒนาการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ มากมาย ไม่เว้นแม้แต่ถุงยางอนามัยที่เดี๋ยวนี้บางเฉียบได้ถึง 0.01 มิลลิเมตรแล้ว! (ลองหยิบไม้บรรทัดมาวัดดูสิคะว่าบางขนาดไหน!) เรียกว่าฟีลลิ่งมาเต็ม ไม่ขัดอารมณ์ฟินแน่นอน แถมบางยี่ห้อ บางรุ่นยังมีพื้นผิวต่างๆ ให้เลือกสรรมากมาย เพื่อเพิ่มอรรถรสในการทำกิจกรรม ซ้ำบางยี่ห้อก็ยังเพิ่มออพชั่นเคลือบสารที่ทำให้ผู้ใช้อึด ถึก ทนยาวนานกว่าปกติอีกต่างหาก แบบนี้จะบอกว่าใช้ถุงยางอนามัยแล้วไม่ถึงใจได้อย่างไรคะ ต้องปรับความคิดใหม่แล้ว


3. อยากปลอดภัยยิ่งกว่า ต้องใส่ถุงยางหลายๆ ชั้น

​          อันนี้ผิดมหันต์เลยค่ะ เพราะนอกจากจะลำบากในการใส่แล้ว ยังไม่ช่วยอะไร แถมยังเสี่ยงยิ่งกว่าเดิมอีก เนื่องจากบรรดาถุงยางหลายๆ ชั้นเหล่านี้แหละจะเกิดการเสียดสีกัน ทำให้ฉีกขาดได้ง่าย และถ้าขาดเมื่อไหร่ รับรองได้ว่าวงแตกแน่นอน....


4. ประตูหลัง ถุงยางเอาอยู่!

​          การใส่ถุงยางขณะมีเพศสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้องเหมาะสมแล้วค่ะ แต่ในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนักอาจต้องทำใจว่าช่องทางนั้นมีความคับแคบและเสียดสีมากกว่าช่องทางปกติทั่วไป ทำให้เสี่ยงต่อการฉีกขาดของถุงยาง ดังนั้นกรุณาใช้อย่างระมัดระวังนะคะ


5. เก็บไว้ในกระเป๋าตังค์สิ สะดวก!

​           แต่ก็เป็นวิธีที่ผิดสุดๆ เพราะปกติถุงยางแต่ละอันจะมีอายุ 5 ปีหลังจากผลิต แต่ ถุงยางที่เก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์จะมีอายุแค่ 1 เดือน การเก็บถุงยางไว้ในกระเป๋าตังค์ทำให้ถุงยางทั้งร้อนทั้งชื้น และยังเสี่ยงต่อการถูกทับจนหักงอฉีกขาดได้อีกต่างหาก ทางที่ดีที่สุดในการเก็บรักษาถุงยางให้ใช้ได้นานๆ คือการเก็บไว้ในที่เหมาะสม หลีกเลี่ยงสถานที่ที่ร้อนและมีความชื้นสูงค่ะ


6. ใช้ถุงยางซ้ำได้ ไม่เป็นอะไรหรอก

​          ใครคิดอย่างนี้ เตรียมของแถมเป็นโรคกับลูกได้เลยค่ะ เพราะถุงยางอนามัยออกแบบมาให้ใช้เพียงแค่ครั้งเดียวแล้วทิ้งเท่านั้น ไม่ใช่ว่าจะเอามาล้างน้ำแล้วใช้ซ้ำได้นะคะ บางคนบอกว่าไม่ต้องล้างก็ได้ ก็ใช้ต่อทันทีอีกยกไปเลย ประหยัดดี ระวังให้ดีค่ะ เพราะถุงยางที่ใช้แล้วจะมีประสิทธิภาพลดลง อาจเกิดการฉีกขาดได้ง่าย นั่นเท่ากับว่าน้องๆเพิ่มความเสี่ยงให้ตัวเองโดยที่ไม่จำเป็น ถุงยางอันละไม่กี่บาท เปลี่ยนเถอะค่ะ


7. รอเกือบเสร็จแล้วค่อยใส่ถุงก็ได้ กันอสุจิได้เหมือนกัน

​          จำไว้เลยค่ะว่า ถุงยางอนามัยไม่ได้ไว้ใช้ป้องกันอสุจิเท่านั้น แต่ยังป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วย ใส่ตั้งแต่เริ่มจนจบค่ะ ดีที่สุด ที่สำคัญ ต่อให้น้องๆมั่นใจว่าคู่ของเราไม่มีโรคแถมมา แต่รู้มั้ยคะว่าอสุจอาจปนออกมากับน้ำหล่อลื่นของอวัยวะเพศชายได้ตลอดเวลา แม้ไม่ต้องถึงจุดสุดยอดค่ะ


8. ถุงยางป้องกันท้องได้ 100%


​          บอกตามตรงเลยค่ะ ว่าวิธีการป้องกันการท้องที่พูดมาทั้งหมด ไม่ว่าจะหลั่งนอก นับหน้า 7 หลัง 7  กินยาคุม หรือแม้กระทั่งถุงยางอนามัย ไม่มีวิธีไหนที่สามารถคุมกำเนิดได้ 100% เพียงแต่ถุงยางอนามัยนับเป็นวิธีที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด ดังนั้น แม้ว่าถุงยางจะไม่ได้ปลอดภัย 100% แต่ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุด และทางการแพทย์แนะนำที่สุดค่ะ 

cr.ถุงยางอนามัย Grandcondom

0 ความคิดเห็น: