วิธีใช้ถุงยางอนามัย



   1.ตรวจเช็กความสะอาด

   
        ตรวจสอบคุณภาพ ตรวจเดือนปีที่หมดอายุ (expiry date / EXP) ว่า ยังไม่หมดอายุ และเลือกซื้อจากร้านที่เก็บสินค้าไว้ในที่เย็น ไม่ถูกแดดหรือความร้อน ซึ่งจะทำให้ยางมีอายุสั้นลง

           สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามในการเริ่มต้นสวมถุงยางอนามัยคือ การดูแลความสะอาดของมือที่จะใช้สวมถุงยาง ก่อนฉีกซองเพื่อเตรียมพร้อมกับความหรรษาที่กำลังจะมาถึง อยากให้หนุ่ม ๆ ตรวจสอบดูสักนิดว่ามือสะอาดแล้วหรือไม่ รวมถึงต้องระวังอย่าให้เล็บยาวหรือคมจนเกินไป เพราะอาจทำให้ถุงยางให้ขาดหรือรั่วได้

    2.สวมให้ถูกทางและรูดให้สุด

           เมื่อแกะซองออกมาจะพบว่าถุงยางอนามัยถูกม้วนเป็นวงกลมเพื่อง่ายต่อการบรรจุและสวมใส่อยู่แล้ว จึงอาจทำให้หลายคนสงสัยว่าควรสวมด้านไหนจึงจะถูกต้อง ซึ่งวิธีการดูง่าย ๆ คือสังเกตจุกบนถุงยาง โดยจุกที่ตั้งขึ้นจะครอบอยู่ด้านบนอวัยวะเพศ แต่หากยังไม่แน่ใจก็ให้ลองเป่าลมลงในถุงยางแล้วดูว่ามันคลี่ออกทางไหน
           สวมเมื่ออวัยวะเพศแข็งตัวแล้ว ซึ่งมักจะมีน้ำเชื้อนำร่องออกมาเล็กน้อย... น้ำเชื้อนำร่องเพียง 1-2 หยดก็มากพอที่จะทำให้เกิดการตั้งครรภ์ หรือทำให้เกิดโรคติดต่อได้ ซึ่งอาจต้องไปล้างน้ำ ซับให้แห้ง แล้วเริ่มขั้นตอนนี้ใหม่


    3.บีบปลายถุงยางหรือกระเปาะเพื่อไล่อากาศ

          บริเวณปลายของถุงยางจะมีจุกเล็ก ๆ อยู่ ซึ่งหากคุณสวมถุงยางอนามัยโดยทันทีหลังจากที่แกะซอง อาจทำให้เกิดฟองอากาศที่บริเวณจุกนั้นได้ ดังนั้น ก่อนการสวมใส่จึงควรบีบที่ปลายจุกเพื่อไล่อากาศออกทุกครั้ง ถ้าไม่บีบไล่ฟองอากาศ เวลาหลั่งน้ำเชื้อ (อสุจิ) หรือร่วมเพศอาจทำให้กระเปาะนี้แตกได้

    4.ค่อย ๆ บรรจงสวมลงไป

           หลังจากที่ปฏิบัติตามทุกขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้มือทั้งสองข้างช่วยในการสวม โดยมือข้างหนึ่งยังคงบีบที่ปลายถุงยางเพื่อไล่อากาศ แล้ววางไว้บนปลายอวัยวะเพศ ส่วนอีกมือให้ใช้สำหรับรูดห่วงของถุงยางให้คลี่ลงมาครอบจนถึงโคนอวัยวะเพศ หลังจากนั้นจึงเริ่มบรรเลงเพลงรักได้ตามใจปรารถนา

   5.หลังเสร็จกิจ

           หลังการหลั่งน้ำเชื้อ (อสุจิ), อวัยวะเพศมักจะอ่อนตัวลง ให้ใช้มือจับส่วนโคนอวัยวะเพศไว้ เพื่อป้องกันถุงยางฯ หลุด แล้วถอยอวัยวะเพศออกมาพร้อมๆ กับถุงยาง(อย่าเพิ่งถอดถุงยางออก) จากนั้นเมื่อถอนอวัยวะเพศออกมาหมดแล้ว ค่อยถอดถุงยางฯ ออก ซึ่งต้องระวังอย่าให้มือไปสัมผัสสารคัดหลั่ง หรือของเหลวจากคู่นอน... ถ้าสัมผัส จำเป็นต้องเปิดก๊อกน้ำให้น้ำผ่านมือ แล้วล้างออกด้วยสบู่หลายๆ ครั้ง เพื่อลดโอกาสติดโรค ห่อถุงยางฯ ด้วยกระดาษทิชชูหรือใส่ในถุงให้มิดชิด ใส่ในถังขยะ

    Cr.ร้านถุงยางอนามัยออนไลน์

0 ความคิดเห็น: